Multi Tracking Project Approved: કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળે ભારતીય રેલવેમાં 6 મલ્ટિ ટ્રેકિંગ પ્રોજેક્ટ્સને મંજૂરી આપી
Multi Tracking Project Approved: મંત્રીમંડળે મુસાફરીમાં સરળતા લાવવા, લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચ ઘટાડવા, ઓઇલની આયાત ઘટાડવા અને કાર્બન ડાયોકસાઇડના ઉત્સર્જનમાં ઘટાડો કરવા માટે ભારતીય રેલવેમાં 6 મલ્ટિ ટ્રેકિંગ પ્રોજેક્ટ્સને મંજૂરી આપી
- આ પ્રોજેક્ટથી નિર્માણ દરમિયાન આશરે 3 (ત્રણ) કરોડ માનવ દિવસ માટે સીધી રોજગારીનું સર્જન થશે
નવી દિલ્હી, 08 ફેબ્રઆરીઃ Multi Tracking Project Approved: પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીની અધ્યક્ષતામાં આર્થિક બાબતો પરની મંત્રીમંડળીય સમિતિએ રેલવે મંત્રાલયની 6 (છ) પરિયોજનાઓને મંજૂરી આપી હતી, જેનો કુલ અંદાજિત ખર્ચ રૂ. 12,343 કરોડ (અંદાજે) હશે, જેમાં કેન્દ્ર સરકાર પાસેથી 100 ટકા ભંડોળ મળશે.
મલ્ટિ-ટ્રેકિંગ દરખાસ્તો કામગીરીને સરળ બનાવશે અને ગીચતામાં ઘટાડો કરશે, જે સમગ્ર ભારતીય રેલવેમાં સૌથી વ્યસ્ત વિભાગોને ખૂબ જ જરૂરી માળખાગત વિકાસ પ્રદાન કરશે. આ વિવિધ પ્રોજેક્ટ પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં નવા ભારતનાં વિઝનને અનુરૂપ છે, જે આ વિસ્તારનાં લોકોને તેમનાં રોજગાર/સ્વરોજગારીની તકોમાં વધારો કરવા માટે વિસ્તૃત વિકાસનાં માધ્યમથી ‘સ્વચ્છ’ બનાવશે.
6 રાજ્યોના 18 જિલ્લાઓ એટલે કે રાજસ્થાન, આસામ, તેલંગાણા, ગુજરાત, આંધ્રપ્રદેશ અને નાગાલેન્ડને આવરી લેતી 6 (છ) પરિયોજનાઓથી ભારતીય રેલવેના વર્તમાન નેટવર્કમાં 1020 કિલોમીટરનો વધારો થશે અને તેનાથી રાજ્યોના લોકોને આશરે 3 (ત્રણ) કરોડ માનવદિવસની રોજગારી મળશે.
આ પ્રોજેક્ટ્સ મલ્ટિ-મોડલ કનેક્ટિવિટી માટે પીએમ-ગાતી શક્તિ નેશનલ માસ્ટર પ્લાનનું પરિણામ છે, જે સંકલિત આયોજન મારફતે શક્ય બન્યું છે અને લોકો, ચીજવસ્તુઓ અને સેવાઓની અવરજવર માટે સાતત્યપૂર્ણ કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરશે.
ક્રમ | સ્ટ્રેચને બમણો કરવા માટે વિભાગનું નામ | લંબાઈ (કિ.મી.) | અંદાજ ખર્ચ (રૂ.) | રાજ્ય |
1 | અજમેર-ચાંડેરિયા | 178.28 | 1813.28 | રાજસ્થાન |
2 | જયપુર-સવાઈ માધોપુર | 131.27 | 1268.57 | રાજસ્થાન |
3. | લુની-સમદારી-ભીલડી | 271.97 | 3530.92 | ગુજરાત અને રાજસ્થાન |
4 | નવા રેલ કમ રોડ બ્રિજેજ સાથે અગ્થોરી-કામાખ્યા | 7.062 | 1650.37 | આસામ |
5 | લુમડિંગ-ફુરકાતીંગ | 140 | 2333.84 | આસામ અને નાગાલેન્ડ |
6 | મોટુમારી-વિષ્ણુપુરમ અનેમોટુમારી ખાતે રેલ ઓવર રેલ | 88.81 10.87 | 1746.20 |
અનાજ, ખાદ્ય ચીજવસ્તુઓ, ખાતર, કોલસો, સિમેન્ટ, આયર્ન, સ્ટીલ, ફ્લાય-એશ, ક્લિંકર, લાઈમસ્ટોન, પીઓએલ, કન્ટેનર વગેરે જેવી ચીજવસ્તુઓના પરિવહન માટે આ આવશ્યક માર્ગો છે. ક્ષમતા વધારવાના કાર્યોને પરિણામે વધારાના નૂર ટ્રાફિકમાં પરિણમશે. તીવ્રતા 87 MTPA (મિલિયન ટન પ્રતિ વર્ષ).
રેલ્વે પર્યાવરણને અનુકૂળ અને ઉર્જા કાર્યક્ષમ વાહનવ્યવહારનું માધ્યમ હોવાથી, આબોહવા લક્ષ્યોને હાંસલ કરવામાં અને દેશના લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચને ઘટાડવામાં, તેલની આયાત ઘટાડવા અને CO2 ઉત્સર્જન ઘટાડવા બંનેમાં મદદ કરશે.
આ પણ વાંચો… Drugs Seized in Gujarat: રાજ્યમાં છેલ્લા બે વર્ષમાં કરોડોના ડ્રગ્સનો જથ્થો પકડાયો